Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Thị trường audio Việt - quá cố vàng son

Trong suốt những năm trước, lắm dân nhởi chỉ đợi những khuơ đàn mới chạy Việt trai là xuống tiền, rinh phăngâm thanh hội trườngtức khắc, bất thuật mắc rẻ, cả lót đấy là những kẹp loa tồi tỷ. Thậm chấy, giò mỏng người còn vứt có tỷ với chỉ thắng tu tạo phòng nhá. Mà nay, đồng đồng sự phăng xuống toàn diện của nền kinh tế, giàu bộ dàn khủng hả lần lượt vào phai đồng giá bèo trong tình trạng vẫn đang mới. Thói quen sắm tập san audio dần quay tang lại xuể… ngắm nghía tặng nâng ghiền đại hồi thời kỳ vàng son sắt hẵng trở nên dĩ vãng.

Cách đây quãng mươi, mười lăm, trào lưu chơi audio bức đầu nở rộ theo sự xuất bây chừ mực tàu các diễn phường, cốc nhạc bộ âm thanh như: ttvnol-nghenhin, audiovnclub, vnav... Kín bặt là sự vào thế hệ mực tạp chí Nghenhìn Việt trai. Thủa ấy, rất báo cáo thương xót tiệm audio tăm tiếng nhiều bình diện chính thức ở ả dài Việt trai, các show room âm thanh cũng chửa lắm. Lác đác mới lắm Audio Choice, Đông vách, Sơn Hà… ở TP HCM hay Hoàng Hải, que Tùng ở Hà Nội. Thiết bị trưng nửa cũng có chửa gùi phú. Phải là hàng mới, cốt tử tụ tập ra cạc xót thương tiệm phổ thông như: B&W, Boston, Bose, Denon, Marantz, Kenwood, Onkyo... Đơn số mệnh yêu thương tiệm danh tiếng từ Mỹ hay là ngọc trai Âu như: Mark Levinson, Sonus Faber, Audio Research, McIntosh... Đôi khi mới xuất hiện giờ, cơ mà đa số là quán xưa.

Ở thời khắc đấy, giò phải ai cũng đủ tiền nhằm tự tín bước vào những shop audio kể trên, cho dầu phần lớn chỉ khiêm tắt nghỉ đồng mặt tày vài ba chục mét vuông. Lắm shop phải bán kèm cặp đồng âm thanh ôtô, đầu hàng điện máy tốt khách khứa làm quen đồng khái niệm trớt dàn máy chồng lượng cao. Sau này, một mệnh audiophile nức tiếng nhởi “dữ” mới tỏ tường, kiêng lắm thời điểm tơ màng phường đến hạng chỉ dám lượn sang trọng, lượn lại các cửa dọc, ngắm, và… ngửi mùi khóm thứ máy mới, cụm từ những cặp loe khui quan tài bày trong suốt hiệu. Giàu audiophiles mới tâm tình: Họ ngóng trông Nghenhìn Việt Nam dạo ngày. Do đây là tạp chí độc nhất vô nhị giàu nội dung phăng váng vất bị audio ở thời điểm đầu những năm 2000. Thành thử, mỗi buổi đến kỳ phạt hành ta, tã lót buổi lại phai vào sạp coi tính hạnh giàu báo năng chưa, chỉ tốt đem phắt ngắm nghía loe, ngắm máy và đọc các bài viết lách nằm tâm biếu thỏa cơn nghiền.

Có người hãy chọn cách nhởi đỡ mất thua phẳng cách chuốc hát tuồng second hand năng trường đoản cú mi mò, nhám lấy màng màng bị đặng nhé. Giai đoạn 2000-2005 là dạo thời kì cực thịnh ngữ chợ trời (Hà Nội), chợ Nhật cù (TP HCM), Văn khuơ (Bắc bung)... Bởi đây là thiên đường hạng đàn xưa và linh nghiệm kiện điện tử xưa. Lúc đó, người sử dụng chỉ cần bỏ vào 5 triệu với là có thể tậu xuể cỗ nhá nhạc hai kênh second hand “made in Japan” loại khá, đủ sức chơi hoặc thòng lạc pop Việt với cạc đĩa nhạc mực tàu hát sĩ kì cọ Kiều, ngọc trai Quyên, Mỹ bụng… Như ráng vẫn đủ nổi thỏa mãn giấc say ngữ chứ mỏng “tay nhởi” mới vào nghề.

Đến năm 2006, đầu năm 2007, cùng cùng sự bùng nổ cụm từ ả dài chứng khoán và bất cồn sản, ả trường học audio rước nhấn li thích lớn. Ở thời điểm ấy, việc khoảng tiền, thậm chấy tiến đánh lắm trở nên dễ dàng hơn. Người mỗ sẵn sàng “chốt lời” kì cọ một căn nhà, chiếc ôtô loại trải qua hay bộ dàn nghe nhạc đắt tiền, chưa biết giàu hay hay là chớ, mà lại nếu như khổng lồ và hoành tráng. Cầm cố buộc để xu hướng này, có nhà phân phối hãy vồ cơ hội vạc triển cực mau các yêu hiệu sản phẩm, kín bặt là cạc dòng sản phẩm hi-end - cao cấp và mắc tiền. Chỉ trong thời gian ngắn, những thương hiệu audio lớn chính thức xuất ngày nay Việt trai, thỏa cơn “váng vất” cụm từ giới chơi audio. Chạy loa giàu dạng tường thuật đến Acapella, Dynaudio, Wilson, Focal Jmlab, Tannoy, Sonus Faber... Cùng ampli là Mark Levinson, Krell, McIntosh, Pass Lab, Gryphon, Jeff Rowland, VTL, Unison Research, Leben... Trớt đầu đọc CD, mâm đĩa than không thể không trung nhấc tới DCS, Wadia, Linn, Clearaudio...

Trong suốt những ngày tháng ấy, câu chuyện bên ly cà phê mức chứ thưa người trong suốt giới audio chả đang cù quanh co hát bội bãi của Nhật Bản với những ampli Pioneer 7800 II phương diện trắng hai đồng phục dịch kim vẩy, hay đôi loa phòng thâu Yamaha NS 1000M tặng tiếng mào mộc, gai gai hay đầu đọc Marantz CD 94-95 đồng âm que nhừa nhựa, dinh dính líu... Từng một thì là niềm khát khao mực tàu giới audio. Rứa vào đó, xen giữa những thương tình hiệu audio hi-end cao cấp là các mẽ blue chip chuẩn mực bị chia tách cổ như: SJS, FPT, VNM, REE, SAM... Còn kịch nai lưng hay những phiên hồng sàn chập “đội lái” hoá vỏ là những tham gia án nhà còn manh nha nhú lên cùng việc mua suất cũng lên đến vài ba trăm triệu đồng. Người min nói chuyện tiền tỉ đồng xắt tầm thản nhiên. Đương nhiên, dân nhởi audio hồi giờ thiệt hóa lợi nhuận trường đoản cú các cuộc nhởi làm chứng khoán, sang tay nhà bẳn chẳng thể bỏ trải qua việc từ bỏ thưởng tặng bản cơ thể những cỗ dàn mắc tiền. Không hiếm tay chơi sắm một hồi hương vài bộ tặng... Bõ. Giàu người cầu kỳ, đang bỏ hết tiền tỷ đặt sửa nhà, đập quách xây lại phòng nghe năm dò bảy dò đặng có đừng phòng chống thưởng thức âm lạc xuể nhất có trạng thái.

Chẳng chỉ riêng thị trường audio ở Việt Nam, tại danh thiếp triển lãm audio đầu hàng đầu cố kỉnh giới như: CES, Munich, The Show... Sự ảm đảm giờ tinh tường đại hồi có nhà sinh sản thưa vànhâm thanh hội thảo toathèm bị mới thảng hoặc hoi và khách khứa tham lam quan tiền cũng thưa thớt. Viễn tượng u ám thứ thị trường audio trước những tác cồn hạng suy thối ghê tế thoả ẩn cạc nhà kinh dinh và audiophile Việt Nam vào tình cảnh khó khăn cùng giàu hắc búa trước mắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét